Mỗi trẻ em đều là duy nhất. Hành trình trưởng thành của trẻ là hành trình xuất hiện, điều chỉnh và hoàn thiện những hành vi mới. Có bao giờ cha mẹ thấy khủng hoảng với những hành vi ‘bất thường’ của con? Và có bao giờ cha mẹ thấy hạnh phúc tràn đầy khi hành vi của con ngày càng tiến bộ? Để cải thiện hành vi của con thì khen thưởng và trừng phạt có phải là những con đường duy nhất? Câu trả lời là ‘Không’.

Chúng ta có nhiều cách để hướng dẫn cho trẻ cư xử và hành động phù hợp, đúng chuẩn. Vậy làm thế nào để đưa ra những hướng dẫn tương ứng với khả năng nhận thức của trẻ, tương ứng với các đặc điểm khí chất, tính cách, tình cảm của trẻ để cha mẹ có thể đạt được hiệu quả giáo dục như mong muốn? Một câu hỏi thật khó nhưng không phải không có cách. Đó chính là sử dụng những chiến lược được gợi ý của Giáo dục tích cực- một quan điểm ra đời và ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống giáo dục học đường lẫn gia đình của Mỹ và các quốc gia châu Âu từ những năm 1920.

Đến với chuyên đề, các bậc cha mẹ, thầy cô sẽ được chia sẻ những vấn đề thiết thực, giúp cha mẹ có thể hình thành những thói quen hành vi chuẩn mực cho trẻ trong sự kiên định nhưng vẫn không kém phần nhẹ nhàng, tử tế, yêu thương.

1. Những niềm tin vững chắc của người theo đuổi giáo dục tích cực

2. Những nguyên nhân đằng sau hành vi của trẻ

3. Các chiến lược hướng dẫn hành vi phù hợp cho trẻ

4. Kỹ thuật khen thưởng và cho trẻ nhận hậu quả khi có hành vi chưa phù hợp

Thông tin BCV: TS. Nguyễn Thị Thu Huyền

  •  Phó Hiệu trưởng trường Quốc tế Việt Nam- Phần Lan, nguyên GV khoa Khoa học giáo dục, ĐHSP TPHCM
  • Thạc sĩ, tiến sĩ GD tại Anh, chuyên viên huấn luyện giáo viên và cố vấn giáo dục trẻ.

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ THAM GIA HỘI THẢO

Leave A Comment